Thạch cao Thạch cao Thạch cao Thạch cao
Thạch cao | THI CÔNG TRẦN THẠCH CAO GIÁ RẺ Thạch cao | CẦN MUA ĐÈN THẠCH CAO Thạch cao | ĐẮP CHỈ XI MĂNG NHÀ PHỐ Thạch cao | LAM-TRAN-THACH-CAO-CO-DIEN Thạch cao | TRAN THACH CAO Thạch cao | MẪU TRANH PHÙ ĐIÊU XI MĂNG NGOÀI TRỜI Thạch cao | PHÙ ĐIÊU ĐẸP XI MĂNG Thạch cao | PHÀO CỔ TRẦN THẠCH CAO Thạch cao | THI CÔNG PHÀO TRẦN THẠCH CAO Thạch cao | MAU-PHU-DIEU-DEP Thạch cao | ĐẮP TRANH TƯỜNG MỸ THUẬT Thạch cao | MẪU PHÀO CHỈ TÂN CỔ ĐIỂN Thạch cao | THI CÔNG PHÀO CHỈ TÂN CỔ ĐIỂN Thạch cao | ĐẮP PHÙ ĐIÊU XI MĂNG MẶT TIỀN Thạch cao | ĐẤU CỘT PHÙ ĐIÊU ĐÚC SẴN Thạch cao | TRAN-THACH-CAO

Vận hạn "49 chưa qua, 53 đã tới": Bác sĩ nói gì?

Dân gian có câu "49 chưa qua, 53 đã tới" khiến người ta sợ bước qua ngưỡng của hai tuổi này. Nhiều người cho rằng ở tuổi này họ hay ốm yếu. Tuy nhiên bác sĩ cho biết không hẳn ốm yếu là do tuổi tác.
Tuổi 49 - 53 có liên quan đến vận hạn và sức khỏe?

Tuổi 49, 53 nhiều bệnh tật

Bà Nguyễn Thị Liệu trú tại Kim Sơn, Ninh Bình đến tái khám tại Bệnh viện K, Trung ương vì ung thư vú. Bà Liệu không khỏi lo lắng khi kết quả tái khám không khả quan khi bác sĩ chẩn đoán trong xương có các vết mờ mờ, nghi là ung thư đã di căn vào xương.

Nói rồi, bà Liệu kể năm 49 tuổi bà phát hiện mình bị một khối u ở ngực, lúc đó, bà mổ ở Bệnh viện K nhưng bác sĩ cho rằng đó không phải là ung thư. Tuy nhiên, sau khi mổ xong, xét nghiệm tế bào học, bác sĩ lại chẩn đoán ung thư. Năm 49 tuổi, bà Liệu cứ nghĩ mình không qua khỏi. Thế rồi, bà kiên trì điều trị qua 3 đợt truyền hóa chất và bệnh được đẩy lùi. Hàng năm bà đi kiểm tra lai 2 lần. Từ Tết đến giờ chưa có tiền nên bà Liệu không đi kiểm tra. Lần kiểm tra này, bà Liệu rất lo lắng.

Ngồi chờ nhân viên của bệnh viện tìm lại số hồ sơ bệnh án để làm thủ tục nhập viện, giọng bà Liệu buồn thiu "chắc lần này không qua được vì bệnh ung thư đã tái phát thì khó lắm" - giọng người phụ nữ như chực khóc.

Cùng với bà Liệu là bà Nguyễn Thị Thủy đến từ Đông Hưng, Thái Bình bị ung thư buồng trứng giai đoạn cuối. Dù bác sĩ đã mổ cắt 3 khối u to nhưng còn rất nhiều khối u nhỏ trong ổ bụng. Con trai bà Thủy kể "mẹ tôi năm nay 49 tuổi, chắc khó qua được tuổi hạn này". Người nhà của bà Thủy xác định mổ để bà Thủy thoải mái vì bà cho rằng mổ được là cứu được nhưng thực chất bệnh đã ở giai đoạn muộn thì khó để can thiệp. Thể trạng của bà cũng kém không đáp ứng được truyền hóa chất.

Bà Nguyễn Thị Mùi trú tại thành phố Việt Trì đến khám tại Bệnh viện tỉnh Phú Thọ tâm sự, từ đầu năm đến nay bà hay ốm vặt, người lúc nào cũng mệt mỏi, mất ngủ. Có đêm bà không tài nào ngủ được.

Cộng với năm hạn 53 tuổi nên bà rất lo lắng cho sức khỏe của mình. Để an tâm hơn, từ đầu năm bà đi kiểm tra sức khỏe 2 lần và cứ hết 3 tháng bà lại đi kiểm tra lần nữa. Đang mang trên mình bệnh thoái hóa đốt sống cổ, nhưng bà Mùi lo lắng nhất là bệnh ung thư có thể âm thầm tấn công, nên cứ hễ mệt mỏi, đau ở đâu là bà lại sợ.
 
Mấy hôm thời tiết nóng nắng, bà sử dụng nhiều nước lạnh để ở tủ lạnh nên thấy họng đau, đêm ngủ cảm giác nặng ở cổ. Bà lại xuống Hà Nội kiểm tra họng. Với bà, nỗi lo đủ các thứ bệnh có thể ập xuống trong cái tuổi 53 của mình. 

Chung cảm giác khi nghe đến câu "49 chưa qua, 53 đã tới", nên năm nay vừa bước vào tuổi 49, bà Thêm trú tại Kim Liên, Hà Nội bỗng dưng cảm thấy lo lắng hơn cho sức khỏe của mình. Bà Thêm cho biết, để củng cố cho sức khỏe bước vào tuổi 49, bà thường xuyên sử dụng các loại thuốc bổ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể để bước qua vận hạn lớn của đời người.

Tuổi 49, 53 hay ốm có phải do vận hạn?

Liệu có đúng hay không chuyện vận hạn bệnh tật thường diễn ra vào các năm tuổi 49, 53? Một bác sĩ ở Bệnh viện Lão khoa Trung ương cho biết điều đó không có khoa học. Nhiều người vì lo lắng năm hạn mà mắc bệnh chứ chẳng phải vì năm hạn hay năm gì. 
 
Trên thực tế, từ tuổi 49 – 53 trở đi, do khả năng ăn uống kém dần, lượng dinh dưỡng vi chất ngày càng giảm nhanh, ở phụ nữ đa số là các bệnh liên quan đến thiếu canxi có thể sinh ra trên 200 loại bệnh như thoái hoá xương, khớp, loãng xương.., rồi ảnh hưởng biến chứng tới các cơ quan khác như tim mạch. Đối với nam giới các bệnh về chuyển hóa cũng tương tự vì cỗ máy cơ thể đi qua quá nửa đời người, các mạch cũng không còn là dòng nước thông suốt mà như một cống nước tắc nghẽn do mỡ máu...

Bác sĩ Lê Thị Kim Dung, trung tâm y tế Thái Hà thì cho rằng ở tuổi 47 - 49 đối với phụ nữ hầu như ai cũng thay đổi tính tình, hay cáu gắt, hoa mắt chóng mặt, nhức đầu ù tai, kinh nguyệt thất thường, có thể gặp như thiểu kinh, rong kinh, kinh lúc có lúc không, toát mồ hôi, đặc biệt là vào ban đêm. Ngoài ra, phụ nữ còn bị nóng trong người, thỉnh thoảng có cơn bốc hoả và cảm giác lạnh trong người xen kẽ. 

Giai đoạn này bệnh nhân hay bị mắc các bệnh thông thường như cảm cúm, viêm họng, viêm phế quản hay thậm chí bộc lộ nhiều bệnh tật như tiểu đường, tăng huyết áp, rối loạn lipidmáu, thoái hoá khớp... đây là biểu hiện của tiền mãn kinh.

Về mặt tử vi, tâm linh, chuyên gia nghiên cứu về nhân tướng học Lê Thái Bình cho biết: "Hạn 49 - 53 nếu nói về tử vi rơi vào sao Thái Tuế, phạm năm tuổi. Ví dụ tuổi Thìn, Tuất, Sửu, Mùi nếu phạm vào sao Thái Tuế về con người và thân thế không được tốt, công việc không được thuận lợi.
 
Ở tuổi 49 - 53 con người rơi vào hạn Thái Bạch. Các cụ vẫn nói sao Thái Bạch quét sạch cửa nhà nên không vì hạn nọ cũng vì hạn kia. Để thoải mái về tâm lý, mọi người thường làm lễ dâng sao giải hạn theo từng năm, điều này cũng giúp tâm lý được thoải mái và không còn lo lắng đến bệnh tật thì cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn". 
 
Do vậy, ta chỉ cần chú ý tốt hơn về sức khoẻ cũng như lao động, thay vì việc cầu khấn nghĩ ngợi. Dâng sao giải hạn cũng là hình thức giúp chúng ta ổn định và thoải mái hơn về tinh thần như mọi người vẫn thường làm vậy.

Khánh Ngọc
NGUỒN:http://infonet.vn/van-han-49-chua-qua-53-da-toi-bac-si-noi-gi-post166660.info

 

Các bài viết khác

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0913805771
Email: nghia77777@gmail.com

Video clip

  • LÀM TRẦN NHÀ ĐẸP
  • Đầu cột tròn trang trí
  • TRẦN CỔ ĐIỂN VẼ NHỦ VÀNG
  • trần thạch cao đẹp
  • ĐÓNG TRẦN THẠCH CAO ĐẸP

Thống kê

Đang Online: 46
Tổng lượt truy cập: 9,068,527
Gọi ngay: 0913805771